อ่าน Girls & A Doll ในไอดีรูปโฉมใหม่ ต้อนรับอันดับ 1 !!


สามารถเช็ครายชื่อผู้สั่งจองได้ที่นี่

Monday, October 27, 2008

Dr.Pop & His Favourite Car

มติชน
คอลัมน์ รถคันโปรด



ในระยะนี้ หากใครเอ่ยชื่อ "ดร.ป๊อป" ในแวดวงวรรณกรรมเยาวชนเมืองไทย คงมีคนคิดว่า เขาคือ อนาคตของวงการวรรณกรรมไทย ที่กำลังส่องแสงเจิดจรัสอยู่ในเวลานี้ ใครจะคาดคิดว่านวนิยายแนววิทยาศาสตร์ แฟนตาซี เรื่อง เดอะไวท์ โรด (The White Road) ผลงานที่ถูกนำเสนอเป็นตอนๆ ผ่านเว็บไซต์ จนมีแฟนๆ ติดตามอ่านเป็นประจำ ก่อนที่ค่ายหนังสือชั้นนำจะคว้าไปเอามารวมเล่มออกวางจำหน่ายตามแฝงหนังสือ จนติดอันดับเบสท์ เซลเลอร์ (Best Seller) ในที่สุด "ดร.ป๊อป" มีชื่อจริงว่า "ฐาวรา สิริพิพัฒน์" ปัจจุบันอายุ 23 ปี จบมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เป็นนักเรียนทุนศตวรรษสมโภช จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ปัจจุบันจบการศึกษาแล้ว และกำลังมุ่งมั่นกับการเขียนหนังสือ งานที่เขารัก วันนี้เขามีงานเขียนออกมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 เล่ม และ The White Road กำลังจะถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อส่งผ่านไปยังนักอ่านทั่วโลก ให้รับรู้ว่า "เด็กไทย" ก็ทำได้


เมื่อถามถึงเรื่องรถคันโปรดแล้ว "ผมขอบีเอ็มฯ คูเป้ สีดำ ก็แล้วกัน" ดร.ป๊อปบอก ดร.ป๊อปออกตัวว่า เขาเป็นคนขับรถไม่เป็น ทุกวันนี้ จะไปไหนมาไหน คุณแม่จะคอยขับรถให้ตลอด ส่วนที่เลือกบีเอ็มดับเบิลยู คูเป้ ก็เป็นเพราะรูปร่างของรถมีความสวยงาม หากได้ขับก็คงเท่ดี ส่วนเหตุผลที่เลือกสีดำ ก็เป็นเพราะสีที่บ่งบอกถึงความลึกลับ น่าค้นหาแม้จะขับรถไม่เป็น แต่หลังจากที่เขามีรายได้จากการเขียนหนังสือ เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยตัวเลขที่แท้จริง บอกได้แต่เพียงว่าชีวิตนี่อยู่ได้สบายแล้ว และยังโสดอยู่เนื่องจากยังมีอะไรในชีวิตที่อยากทำอีกหลายอย่าง



ดร.ป๊อปเล่าว่า ของขวัญที่เขาซื้อให้กับตัวเองชิ้นที่สอง ต่อจากเครื่องโน้ตบุ๊ก ก็คือ รถซีอาร์วีสีดำ และก็เป็นรถคันนี้ที่คุณแม่จะคอยขับพาไปติดต่องานที่ต่างๆ เมื่อถามว่า ตั้งเป้าหมายในชีวิตตอนนี้ไว้อย่างไรบ้าง ดร.ป๊อปบอกว่า เขาเป็นใครไม่ชอบตั้งเป้าหมายอะไร เพราะถ้าไปตั้งอะไรไว้แล้ว ก็จะทำให้ชีวิตหยุดนิ่ง ชีวิตเขายังอยากทำอะไรอีกหลายอย่าง ตอนนี้ก็กำลังทำอัลบั้มเพลงของตนเองอยู่ เป็นแนวอาร์แอนด์บี หลังจากซุ่มแต่งเพลงไว้มากกว่า 40-50 เพลง



ส่วนใครที่ชื่นชอบงานเขียนของ ดร.ป๊อป เชิญพบกับผลงานล่าสุด The Series of Sion ในตอน The Last Guardian โดยสำนักพิมพ์มติชน

1 comment:

  1. อ่านะโหมีคะแนนพิศวาทด้วยหรอเนียถ้าใครไปงานอ่ะ เหอะๆๆ อยากไปเหมือนกันนะแต่ไม่ใช่อยากได้คะแนนพิศวาทนะอยากเจอพี่มากกว่าอีก อิอิแต่อดไกลเกินเอื้มเหอะๆๆๆน้องอยู่ตั้งนครศรีช่วงนี้ไม่มีกิจไรไปกุงเทพซะด้วยเหอะๆๆ

    ReplyDelete