อ่าน Girls & A Doll ในไอดีรูปโฉมใหม่ ต้อนรับอันดับ 1 !!


สามารถเช็ครายชื่อผู้สั่งจองได้ที่นี่

Wednesday, October 29, 2008

คำถามน่ารู้ก่อนมินิคอนเสิร์ต





1.คอนเสิร์ตนี้เกี่ยวกับอะไรคะ ความเป็นมาอย่างไรบ้าง
DR.POP : คอนเสิร์ตนี้เป็นการเปิดตัวของวง Zassy Diva ครับผม เป็นวงแนวร๊อค อิเล็คทรอนิกที่น่าสนใจมากๆ บังเอิญว่าป๊อบรู้จักกับพี่เฟี๊ยตซึ่งเป็นหัวหน้าวงนี้ เขาเคยทำภาพประกอบให้ป๊อบใน the series of sion
และก็ the white road generation คุยกันว่าป๊อบก็ทำเหมือนกัน พอรู้ว่าพี่เขาจะมีคอนเสิร์ตเปิดตัว ป๊อบก็เลยเสนอตัวเล่นๆ ว่าอยากขึ้นบ้างอ่ะ พี่เขาเคย เห็นป๊อบเต้นในงานเปิดตัวหนังสือมาบ้าง เลยคิดว่าไหว ก็ให้โอกาสครับ พี่เขาใจดีมากมายเลยทีเดียว นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ป๊อบได้เข้ามาร่วมคอนเสิร์ตครั้งนี้

2.เพลงที่จะแสดงเป็นแนวไหนคะ

DR.POP : มีสามเพลงครับผม เพลงแรก It's my life เป็นแนว hiphop R&B Electronic เน้นซาวน์
ใหม่ๆ ที่หลายคนอาจไม่เคยได้ยินมาก่อนครับ ตัวเพลงเป็นเพลงค่อนข้างเร็ว เทมโพตั้ง 120 เลยนะ
เน้นจังหวะที่หนักหน่วงกับเสียงเอฟเฟคเฟี้ยวฟ้าว ใครที่เคยฟัง timberland ก็คงจะเก็ตแนวเพลงนี้ไม่ยาก เพราะป๊อบเทิดทูญบูชา timberland สุดหัวใจเลยล่ะ เพลงนี้จะมีการเต้นด้วยครับ แนวการเต้นก็เป็น ฮิปฮอป ผสมกับ ฟังกี้ที่เน้นการจับจังหวะ ผสม locking ซึ่งต้องเต้นกระตุกๆ ล๊อคๆ มาก

เพลงที่สองคือเพลง "สิ่งที่ฉันมี" เพลงนี้เป็นเพลงช้าที่โชว์พลังเสียงสุดๆ จัดว่าเป็นเพลงที่ร้องยากมากครับ ป๊อบต้องเข้าคลาสเรียนร้องเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว เพลงนี้แต่งจากประสบการณ์ตรงในชีวิตป๊อบ แต่งจากการเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆที่สุมเข้ามา และบอกตัวเองว่าเราต้องผ่านมันไปด้วยวิธีไหน เราต้องเชื่อตัวเองยังไง ทำนองนั้น เคยแสดงเพลงนี้มาแล้วในหลายๆ งาน ฟีดแบคก็ดีครับ คนไทยชอบฟังเพลงช้าอยู่แล้ว เวอร์ชั่นที่แสดงจะมีการใช้กลองด้วย ซึ่งเวอร์ชั่นที่ผ่านๆ มาจะมีแต่เปียโนครับผม ใครชอบเพลงช้า หวานๆ ความหมายดีๆ น่าจะชอบกันครับ

3.การแสดงนี้มีอะไรพิเศษให้น่าติดตามบ้างคะ

DR.POP : มันพิเศษตรงการที่คุณจะได้เห็นความสามารถในด้านที่ป๊อบถนัด ด้านที่ป๊อบฝึกฝน สั่งสมความรู้มาตลอดชีวิต เพลงที่ขึ้นแสดงป๊อบแต่งเองทั้งหมด เรียบเรียงเนื้อร้อง ออกแบบท่าเต้น ทำดนตรี ทำเองหมด (ยกเว้นดนตรีเพลงช้าที่ได้ต้น อัครชัย โปรดิวเซอร์ผู้แต่งเพลงให้พะแพง af มาทำให้) นี่แหละ สิ่งที่พิเศษ เพราะมันคือตัวตนป๊อบจริงๆ ป๊อบแต่งมันออกมาจากหัวใจจริงๆ และมันสะท้อนความคิดของป๊อบได้อยางสมบูรณ์แบบครับผม

4. จริงๆแล้วอยากให้ใครมาเป็นโปรดิวเซอร์ให้คะ

DR.POP : ถ้าเอาจริงๆ ป๊อบสนใจ timberland กับ Justin Timberlakeและก็ Dj.Danja ครับ พวกเขาเป็น IDOL
ในวงการเพลงของป๊อบมากๆ แต่ก็นั่นแหละ ได้แค่ฝัน เพราะจริงๆ เขาคงไม่มาทำให้ป๊อบหรอก ( หัวเราะ ) ถ้าในเมืองไทยป๊อบอยากทำงานกับหม่อมราชวงศ์ บวรชัย ที่สุดครับ เพราะเขาทำดนตรีที่เข้าหูป๊อบมากๆ ตั้งแต่ ลานนา แคทลียา อิงลิช หรือ ทริปเปิล เฟลเวอร์ ป๊อบชอบดนตรีของเขาสุดๆ Mr.z ก็ดีครับ พี่เขาทำซาวน์ได้เก๋ดีเหมือนกัน แต่ไม่ว่าจะทำกับใคร ป๊อบขอให้ความคิดป๊อบเป็นหลักอ่ะครับ อยากเป็นตัวเองให้มากที่สุดในการทำเพลง เพราะมันเป็นอาชีพที่ป๊อบใฝ่ฝันที่สุด

5. ถ้ามีคอนเสิร์ตของตัวเองจะดีไซน์คอนเสิร์ตตัวเองแบบไหนคะ

DR.POP : ขอเป็นร้องกับเต้นอย่างเต็มรูปแบบอย่างจัสติน ทิมเบอร์เลคอ่ะครับ ป๊อบชอบมากๆ มีมอนิเตอร์ใหญ่ๆ มีการเล่นเอฟเฟคสวยๆ ยิ่งใหญ่ๆ ตระกรานตา แต่มันก็เป็นความฝันนะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าซักวันจะเป็นหรือเปล่า ป๊อบหวังว่ามันจะจริงครับผม

6. แล้วอยากให้ใครมาเปงแขกรับเชิญ เพราะอะไรคะ

DR.POP : อยากได้พี่วิทย์ af1 ครับ เพราะพี่เขาเป็นนักร้องไทยที่เต้นเก่งมากๆๆๆ และเต้นลายจัสติน ทิมเบอร์เลคได้เหมือนโคตรๆ ชอบพี่เขามาตั้งแต่อยู่ในบ้านครับ เป็นคนเดียวที่ป๊อบตามไปเชียร์ถึงขอบเวที ( หัวเราะ ) ถ้าผู้หญิงก็ขอเป็นพี่แคทลียา อิงลิชครับ เขาเต้นเก่ง และหุ่นดีมากๆ ชอบการเพอร์ฟอร์มของพี่เขาครับ ได้ไทเทเนี่ยมา มาฟีเจอร์ริ่งแร๊พด้วยก็คงเก๋าดี แต่ถ้าถามความฝันสูงสุด ซักวันอยากขึ้นคอนเสิร์ตกับจัสติน ทิมเบอร์เลค (หัวเราะ) แบบว่ามันก็คือความฝันน่ะครับ

7. สุดท้ายนี้อยากบอกอะไรกับคนฟังและคนที่กำลังจะไปดูคอนเสิร์ตครั้งนี้คะ

DR.POP : หลายคนที่ติดตามงานเขียนป๊อบอาจตีภาพของป๊อบไปต่างๆ นานา ซึ่งป๊อบบอกได้เลยว่ามีแต่งานเพลงเท่านั้นที่คือจะได้รู้จักป๊อบอย่างแท้จริง งานเพลงของป๊อบเป็นซาวน์แบบใหม่ ที่ใครอาจไม่เคยได้ยิน ดังนั้นป๊อบอยากขอโอกาสให้ทุกคนเปิดใจรับแนวเพลงแบบนี้ ป๊อบพยายามมาตลอดหกปีเพื่อสั่งสมประสบการณ์ด้านวงการเพลง จากร้องไม่เป็น เต้นไม่เก่ง แต่งเพลงไม่ได้ มาวันนี้ป๊อบทำทุกอย่างได้ในระดับที่น่าพอใจเพราะป๊อบรักมันจริงๆ และป๊อบถือคติว่า "หากป๊อบต้องการอะไร ป๊อบต้องได้ ป๊อบต้องอยากทำอะไร ต้องได้ทำ" นี่คือสิ่งที่พิสูจน์ว่าป๊อบจริงจังกับงานเพลงไม่ต่างจากงานเขียน มินิคอนเสิร์ตครั้งนี้อาจไม่ได้ยิ่งใหญ่ แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่จะบอกทุกคนว่าป๊อบมีศักยภาพด้านดนตรีประมาณไหน

ถ้าใครว่างอยากชวนให้ไป ไปให้กำลังใจ วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน เวลา ทุ่มตรง ที่สถาบันปรีดีพนมยงค์
หอประชุมพูนศุข สุขุมวิท 55 ขอบคุณสำหรับทุกคนที่กำลังจะไป และขอบคุณทุึกคนที่ส่งใจไปครับผม

No comments:

Post a Comment