อ่าน Girls & A Doll ในไอดีรูปโฉมใหม่ ต้อนรับอันดับ 1 !!


สามารถเช็ครายชื่อผู้สั่งจองได้ที่นี่

Thursday, January 15, 2009

OH My GOD - The White Road Generation II หนากว่า 1,000 หน้า!!



ทางทีมงานได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากดร.ป๊อบแล้วว่า เดอะไวท์โรด เจเนอเรชั่น 2 จะมีมากกว่า 1,000 หน้า ซึ่งนั่นเท่ากับว่าไวท์โรดเล่มนี้จะกลายเป็นวรรณกรรมเยาวชนฝีมือเด็กไทยที่มีจำนวนมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์!

"ตอนนี้ป๊อบเขียนไปแล้วทั้งหมด 986 หน้า ตอนจบได้เขียนเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่ได้เขียนตอนที่ 17 ซึ่งเป็นตอนที่ 2 ของเล่ม เนื่องจากว่าเนื้อเรื่องในตอนนี้แยกเป็นเอกเทศจากเรื่องหลัก และป๊อบคิดว่ามันจะไม่ได้แค่ 14 หน้าเป็นอย่างแน่นอน" ดร.ป๊อบให้สัมภาษณ์ "นี่ยังไม่รวมตอนที่ 23 ซึ่งจะเป็นตอนสั้นๆ มาคั่นเหตุการณ์สำหรับของอีก 4 ตอนสุดท้าย ดังนั้นอย่างน้อยที่สุดเดอะไวท์โรดเล่มนี้จะมี 1,000 หน้า"

ทันทีที่ทีมงานได้รับข้อรับรู้ข้อมูลดังกล่าวก็เกิดข้อกังขาว่าจำนวนหน้าที่มากมายเช่นนี้ จะเกิดเพราะความยืดเยื้อของเนื้อเรื่องหรือเปล่า ซึ่งดร.ป๊อบก็ได้ให้คำตอบว่า

"จำนวนหน้าที่มากก็เพราะปริศนาตลอดสามภาคของไวท์โรดนั้นมากเช่นกัน 986 หน้าที่ป๊อบบอกได้ทำการตัดเนื้อเรื่องที่ไม่สำคัญหลายๆ จุดออกไปแล้ว ดังนั้นไวท์โรดภาคนี้จะดำเนินไปอย่างกระชับ รวดเร็ว และเน้นเนื้อหามากที่สุด ซึ่งหลายคนก็คงได้เห็นแล้วว่าไวท์โรดภาคสามเล่มแรกนั้นมีแต่เนื้อหาล้วนๆ เช่นกัน ทิศทางของมันจะแตกต่างจากไวท์โรดสองภาคที่ผ่านมาลิบลับ ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะมีการใส่น้ำเพื่อเพิ่มหน้าแต่อย่างใด ป๊อบกับทีมงานได้ทำการตัดทุกอย่างที่จะเป็นจุดฟุ่มเฟือยไปหมดแล้ว และคิดว่าจะพยายามใช้เนื้อที่กระดาษให้คุ้มค่าที่สุด ตั้งค่าช่องว่างระหว่างบรรทัดให้น้อยที่สุด แต่ต้องไม่น้อยเกินกว่าจะอ่านได้สะดวกเพื่อที่จะได้ลดจำนวนหน้ากระดาษให้น้อยลง ที่สำคัญคงมีการเปลี่ยนเนื้อกระดาษที่ใช้ เพื่อไม่ให้ตัวหนังสือมีขนาดหนาเกินไป เนื่องจากว่าครั้งที่แล้วเราใช้กระดาษ 80 แกรมที่จึงว่าคุณภาพดีมากๆ ถ้าเราลดความหนาของกระดาษลงมันคงจะทำให้เล่มดูน่าถูกกว่านี้ครับ"

นี่คือข้อมูลอัพเดทล่าสุดจากเดอะไวท์โรด เจเนอเรชั่น 2 ที่คาดว่าจะทำให้หลายๆ คนอึ้งไปตามๆ กัน ทางทีมงานบล๊อกต้องย้ำกับทุกคนอีกครั้งว่า ทีมงานของดร.ป๊อบ กำลังช่วยกันทำให้เดอะไวท์โรดเล่มนี้ไม่หนาเกินไป และเพื่อให้มีขนาดเล่มที่บางเพื่อสะดวกต่อการพกพาไปอ่านข้างนอก

เราจะยังคงเกาะติดสถานการณ์ของเดอะไวท์โรดต่อไป แต่สำหรับทีมงานแล้ว เรามั่นใจว่าไม่ว่าเดอะไวท์โรดจะหนาแค่ไหนแฟนๆ ของเดอะไวท์โรก็ยังจะติดตามเหนียวแน่นอยู่ดี เพราะนี่คือหนึ่งในวรรณเยาวชนที่เป็นดั่งต้นแบบแห่งวรรณกรรมฝีมือเด็กไทย และเป็นหนึ่งในวรรณกรรมเยาวชนที่ยิ่งใหญ่ ที่ใครหลายคนทั้งรัก และรู้จักเป็นอย่างดี

2 comments:

  1. กรี๊ดๆๆๆ ใกล้คลอดแล้วสินะ อิอิ

    จะเก็บเงินรอซื้อจ้า แพงแค่ไหนก็ สู้ๆ อิอิ

    ReplyDelete
  2. อ๋า ถึงพันหน้าก็จะอ่าน..!!

    แบบว่ามันทำให้รู้สึกว่าอ่านแล้วคุ้มค่ากับเงินที่เราซื้อมาอ่า อิอิ

    แล้วจะรอนะคะ..!!

    >>ข้าไม่อาจดำเนินต่อไปได้หากไร้ชีวิต ไม่อาจมีอยู่ชีวิตอยู่ได้หากไร้วิญญาณ<<

    ReplyDelete