อ่าน Girls & A Doll ในไอดีรูปโฉมใหม่ ต้อนรับอันดับ 1 !!


สามารถเช็ครายชื่อผู้สั่งจองได้ที่นี่

Friday, January 23, 2009

The White Road แฟนพันธุ์แท้ Part 3



The White Road แฟนพันธุ์แท้ Part 3
ประจำวันที่ 23 มกราคม 2009


วันนี้กิจกรรมไม่ยากเลยครับ
เนื่องจาก The White Road Generation ได้ตัดสินใจแบ่งเป็น 2 เล่ม

จึงอยากถามความเห็นทุกคนว่า คิดเห็นยังไงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ?

ส่งคำตอบของคุณในนี้ได้เลยครับ
รูปแบบคือ คำตอบ แล้วขึ้นบรรทัดใหม่
ลงชื่อเล่น ชื่อจริง นามสกุล และอีเมลเหมือนเดิม

คะแนนทุกกิจกรรมจะถูกสรุปกลางเดือนกุมภานะครับ
เพราะว่าตอนนี้ป๊อบกับทีมงานแบบว่านอนกันเจ็ดโมง เก้าโมงเช้าตลอดเลย

ยังไงอดใจรอนะครับผม ^o^

29 comments:

  1. สำหรับ The White Road Generation Part II ที่พี่ป๊อบบอกว่าหนาตั้ง 1000 หน้า แล้วจาแบ่งเป็น 2 เล่ม เห็นด้วยนะค้า เพราะว่าหนังสือที่หนามาก ๆ เวลาจะพกพาไปไหนก็ลำบาก (แบบว่ามันหนักอ่ะค่ะ) แบ่งเป็น 2 เล่มจะได้หิ้วไปทีละเล่ม แล้วก็หนังสือที่หนา 1000 หน้า ดูแลรักษายากมากเลยค่ะ (แบบหนังสือ text อ่า ชอบหลุดเป็นแผ่น ๆ ทุกทีเลย) แต่ยังไงก็อยากให้ออก 2 เล่ม พร้อมกันนะคะ จะได้เต็มอิ่มไปเลย ^^
    พลอย ภัทริณี ธรรมศรีสวัสดิ์ lolypop_ploy_29@hotmail.com

    ReplyDelete
  2. สำหรับหนูแล้วนะคะ หนูคิดว่าดีนะคะที่The White Road Generation จะแบ่งออกเป็น2เล่มเพราะ1.ง่ายต่อการพกพา2.ทำให้เก็บเงินทันค่ะ(เพราะยังไงก็คงยังไม่ออกพร้อมกันหรอกนะคะ) เนื่องจากอาจมีเวลาในการเก็บเงินซื้ออีกเล่มตอนที่เล่มแลกออกแล้วค่ะ3.เวลาอ่านถ้าหนังสือมีขนาดหนาก็จะทำให้หนังสือหลุดเนื่องจากถ้าเราอ่านไปได้ถึงกึ่งกลางจะทำให้หนังสือแหกแล้วหลุดจากกาวออกมาค่ะ
    มะนาว มนฤดี ศรีเมือง monrudee18746@hotmail.com

    ReplyDelete
  3. สำหรับคำถามนะคะ หนูคิดว่าหนูโอเคนะถ้าไวท์โรดจะแบ่งเป็น 2 เล่มอะ เพราะว่าเล่มที่แล้ว 800 หน้ามันหนาและมันหนักมาก พกพาลำบากเชียว ยิ่งถ้า Part 2 กว่า 1200 หน้าจะมายัดในเล่มเดียวอีกหนูว่าคงไม่ไหวอะ เพราะฉะนั้นหนูโอเคเลยแหละ แต่อยากให้ออกในเวลาใกล้เคียงกันหน่อย เพราะไม่ได้อ่านมาตั้ง 1 ปีเชียว แฟนคลับจะลงแดงตายให้ได้เลย หุหุ ยังไงก็รับไว้พิจารณาหน่อยนะคะ ^^

    พลอย ธัญภัทร ศาสตระบุรุษ Keetar_Prowis@hotmail.com

    ReplyDelete
  4. แบ่งแหละดีแล้ววววว หนัก
    สงสารคนอ่านหน่อยเถอะ คิดดูว่าถ้าหนานะ
    อยากอ่านก้ออยาก แต่ไม่มีปัญญาแบกออกจากบ้านไปอ่านจะให้ทำไงอ่ะ
    แบกออกไปก้อดูแลลำบาก นิยายที่ชอบทั้งที
    ก้ออยากดูแลให้มันอยู่ดีกินดี
    เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาต่อให้ออกสองเล่มพร้อมกัน
    ถ้าเค้าไม่มีตังค์เค้าก้อทยอยซื้อเองอ่ะ
    แต่ถ้ามันหนา1200หน้า นอกจากหนังสือหนัก
    ยังหนักใจด้วยนะ ที่มันหนสขนาดนี้
    เอาเป็นว่าซอยแลหะดีแล้ว
    รีบๆออกแล้วกันนะ สู้ๆ
    ขี้เกียจมารออ่านในเน็ตแล้ว
    อยากอ่านทีเดียวให้สะใจไปเลย 555+

    ฝน พัฒนี ก้อนทองกุล meaw-_-hieng@hotmail.com

    ReplyDelete
  5. อืม...เรื่องที่ว่า The White Road Generation II จะแบ่งเป็น 2 เล่มนี้ หนูคิดว่า
    1. มันก็โอเคอ่านะ ถ้าจะแบ่ง เพราะมีหน้าตั้ง 1200 กว่าหน้านั้นน่ะ ถ้าจะพกพาไปไหนมาไหนก็คงจะลำบาก อาจถึงขั้นกระเป๋าฉีกขาด หรือปวดแขน เมื่อยแขนขึ้นได้ ซึ่งถ้าจะแบ่งมันก็สมควรแล้วล่ะค่ะ
    2. เรื่องของเงินทุนในการซื้อน่ะ สำหรับหนูแล้วก็ไม่มีปัญหา (เพื่อ The White Road เรื่องแค่นี้น่ะ จิ๊บๆ) แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยจะมีแต่ก็อยากจะซื้อเก็บสะสมไว้ ก็จะได้ง่ายต่อการเก็บออมเงิน
    3. สำหรับหนูแล้วการอ่านหนังสือเล่มหนาๆ แบบว่าหนาเป็นพันน่ะ มันก็ยังยอมรับได้ ถ้าหากเนื้อเรื่องน่าสนใจ (แบบว่าจำนวนหน้าน่ะไม่มีผลต่อการอ่านแต่อย่างใด) แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือหนาๆ มันก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ถ้าหากหนังสือที่เราอ่านมันจะมีจำนวนหน้าน้อยๆ ทำให้มีกำลังใจที่จะอ่านให้จบ (อ่านแบบไม่วางเลยน่ะ) แต่ถ้านึกไม่ออก ก็ลองนึกถึงหนังสือเรียนที่เราจำเป็นต้องอ่าน แต่มีจำนวนหน้าเยอะๆ แถมเนื้อหาก็ไม่ได้เป็นที่ต้องการอีก โอ๊ย...ไม่รู้วัน (เดือน) กว่าจะจบ...^^"
    4. เรื่องนี้เคยเจอมากับตัวแล้ว คือหนังสือที่มีจำนวนหน้าเยอะๆ เวลาอ่านไปได้ครึ่งเล่ม สันหนังสือมันก็จะพับจนเป็นรอย ทำให้นึกเสียดาย ไม่อยากทำอะไรที่รุนแรงกับหนังสือเลย (กลัวหนังสือเป็นรอยอ่ะ)
    สรุป การที่ The White Road Generation II จะแบ่งเป็น 2 เล่ม หนูก็คิดว่าเป็นเรื่องที่สมควรเป็นอย่างยิ่งแล่วค่ะ (แต่ก็มีเรื่องจะขอร้องอย่างนึงด้วยค่ะ คือ ตอนจะวางแผงน่ะคะ ขอให้ออกมาช่วงเดียวกันนะคะ Cuz. เด๋วอ่านแล้วมันจะขาดตอน แล้วมันก็จะค้างคาน่ะค่ะ)
    หมิว กนกพรรณ สุดจันทร์ mew_afven@hotmail.com

    ReplyDelete
  6. เห็นด้วยค่ะ
    เพราะว่าหนูเป็นโรคบ้าหนังสือพอควรถ้าเป็นหนังสือที่รักมาก ๆ (อย่างเช่นไวท์โรดเป็นด้น) ถ้าเล่มใหญ่แล้วมันจะรักษายาก พกพายาก (อะไรที่อ่านไม่จบมักพกไปทุกที่) แล้วก็เวลาอ่านจะได้ไม่ลำบากด้วยค่ะ จะนั่งจะนอนจะตะแคง แบ่งครึ่งเหลือสักหกร้อยก็คงสบายกว่าพันกว่าหน้าอยู่แล้วค่ะ
    หนิง วราภรณ์ ศรสุรินทร์ sa_lovely_love@hotmail.com

    ReplyDelete
  7. โดยส่วนตัวนะครับคิดว่าการแบ่งเป็น2เล่มน่ะดีแล้วครับ
    เพราะหนังสือเล่มหนึ่งที่มี1200หน้าคงจะหนามากๆ
    พกพาไปไหนก็ไม่สะดวก และค่อนข้างหนักมากด้วย
    เวลาอ่านก็จะลำบาก เมื่อยมือ เปิดอ่านยาก
    ถ้าอ่านถึงหน้ากลางๆของเล่ม หนังสือคงจะแหกไปข้างหนึ่งล่ะ
    ด้วยความสัตย์จริง คงไม่มีใครอยากจะพกพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตไปไหนด้วยหรอก จริงไหมครับ
    สรุป แบ่งเป็น2เล่ม ดีที่สุดแล้ว
    Ps.เรื่องราคาไม่มีปัญหา ก็มอบหัวใจให้ไวท์โรดไปแล้วนิ

    เบสท์ สุวรรณ ฉัตรชัยสุวรรณ์ best6626840@hotmail.com

    ReplyDelete
  8. ^^ สำหรับเรื่องแบบนี้มันมองได้หลายมุมมองแตกต่างกันออกไปนะคะ...

    สำหรับตัวแพร์แล้วไม่ว่าจะเล่มเดียวหรือสองเล่มมันก็ไม่ต่างกันมากนัก เพราะยังไง The White Road ก็คือ The White Road อยู่ดี ไม่ว่ามันจะเป็นเล่มเดียวที่หนาเป็นพันหน้าหรือกี่พันหน้าแพร์ก็ไม่แคร์ (แน่นอนล่ะว่าตราบที่มันไม่หลุดออกมาเป็นแผ่นๆเหมือนของบางสำนักพิมพ์ -0-) แต่ถ้ามันหนาขนาดนั้นก็ต้องพกพายากเป็นธรรมดา...แล้วคนที่ไม่เคยอ่านไวท์โรดและยังไม่หลงเสน่ห์ของมันคงจะนึกกลัวในความหนา (อย่างทีเพื่อนของแพร์หลายๆคนเป็น...มันบอกว่า "ไม่อ่านไวท์โรดหรอก เพราะยาวเกินไป ขี้เกียจติดตาม =[]=;)

    แต่ถ้าแยกเป็นสองเล่ม...ราคามันจะแพงขึ้นมั๊ยล่ะคะพี่ป๊อป ถ้าไม่แพงขึ้นหรือแพงขึ้นแค่นิดหน่อยน้องแพร์ก็ไม่มีปัญหานะ..แต่ถ้ามันแพงขึ้นมากๆ -0- เอ่อ...อันนี้ไม่มีตังค์ค่ะ... (ยกเว้นว่าจะได้แฟนพันธุ์แท้ที่ 1 อิๆ ^^) [เลือนล๊าง~เลือนลางเนอะ =O=;]

    สรุปคือ...จากมุมมองของแพร์...จะเป็นเล่มใหญ่เล่มเดียวหรือแยกย่อยเป็นกี่เล่มก็ไม่สำคัญ สิ่งที่น้องแพร์สนใจก็คือเนื้อหาข้างในที่ยังได้ชื่อว่าเป็น The White Road อยู่... ถึงปกจะทำด้วยเศษหนังสือพิมพ์น้องแพร์ก็ยังจะซื้อและติดตามต่อไปค่ะ ^^ เราไม่สามารถตัดสินหนังสือได้ด้วยปก ไม่สามารถตัดสินอะไรซักอย่างได้ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกอยู่แล้ว ^^

    แล้วอีกอย่าง...น้องแพร์เชื่อว่าอะไรก็ตามที่พี่ป๊อปทำออกมาต้องเป็นของที่ดีมีคุณภาพอยู่แล้วล่ะค่ะ ^^ ไม่งั้นพี่ป๊อปคงไม่ปล่อยให้ออกมาเฉิดฉายให้พวกเราๆได้เชยชม 55+

    ปล.ทำงานกันมากขนาดนั้นรักษาสุขภาพด้วยนะคะพี่ป๊อปและพี่ๆทีมงานทุกคน ^^ เป็นห่วงจากใจจริง..ไม่ได้เรียกคะแนนพิศวาทนะคะ ^w^

    ลูกแพร์ อรพิชชา พนารมย์ ll.teddypear.ll@gmail.com

    ReplyDelete
  9. จะเล่มเดียวหรือสองเล่มสำหรับผมไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าแบ่งเป็นสองเล่มแล้วผมคิดว่าน่าจะอ่านได้ง่ายกว่าและคนซื้อก็น่าจะมีมากขึ้นด้วย ถ้าคิดตามหลักแล้วที่สนพ.จะแบ่งเป็นสองเล่มก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร และมันน่าจะสะดวกสำหรับคนอ่านเวลาพกพาไปไหนหรือเปิดอ่าน เนื่องจากหนังสือหนากว่าพันหน้าแม้ว่าจะระวังยังไงก็ต้องมีชำรุดกันบ้าง ดั้งนั้นผมเห็นด้วยกับการที่จะแบ่งไวท์โรดออกเป็นสองเล่มครับ

    บัส ธนพัฒน์ ไพสิลป์ beanuin@hotmail.com

    ReplyDelete
  10. เห็นด้วยๆๆๆ เพราะว่า หนังสือพกพาง่ายขึ้น เก็บรักษาได้ง่ายขึ้น
    เวลาเป็นเล่มหนาๆกลัวมากตอนอ่าน กลัวว่าหนังสือจะปริ 5555
    อีกอย่างจะได้มีหน้าปกสวยๆดูเพิ่มอีกหน้าปก

    ปล.เผลอส่งไปในเมล ซะง้านนนน

    เอิง พรรณรวินท์ นิติธาดากุล paulelgan@hotmail.com

    ReplyDelete
  11. สำหรับ The White Road II ที่แบ่งออกเป็นสองเล่มนั้น ถ้าแบ่งแล้วออกขายช้าก็อย่าแบ่งเลยดีกว่า แต่ถ้าแบ่งแล้วออกขายพร้อมกันก็แบ่งไปเหอะ เพราะว่าอย่างที่พี่พูดนั่นแหละมันพกพายาก หนักกระเป๋า ขี้เกียจอ่าน (สำหรับบางคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือหนาๆ แต่ถ้าผม ยังไงก็ได้ เพราะเคยอ่าน Harry Potter ภาค 5 มาก่อน 1046 หน้า)

    เรื่องปัญหาที่หน้าจะขาดมีเยอะมาก จากหนังสือที่หนาแค่สองร้อยกว่าหน้า น้องผมยังทำหลุดออกมาเป็นแผ่นเลย นับภาษาอะไรกันกับหนังสือที่หนาพันสองร้อยหน้า มีหรือที่มันจะไม่ขาด

    ส่วนเรื่องต้นทุนการพิมพ์ถ้ามันไม่ต่างกันมากก็สมควรที่จะแบ่งครับ ราคาหนังสือที่แพงกว่า แต่มีคุณภาพ(เรื่องของปัญหาจิปาถะ)ดีขึ้นก็คุ้มที่จะทำ ใช่ไหมครับ?

    ปัญหาที่สำคัญ เนื้อหาในเล่มเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า เพราะการที่คนจะอ่านไม่อ่านนั้นอยู่เนื้อหานี่แหละ ถ้าสนุก มันส์ เร้าใจ คนก็ชอบอยู่แล้ว แต่ถ้าเนื้อเรื่องมันยืดล่ะ น้อยคนที่จะชอบมันจริงไหมครับ?

    สุพรรษา ศรีมาลา thws_@hotmail.com

    ReplyDelete
  12. ก็คิดว่าดีนะคะ พีป๊อบ

    เนื่องจากว่า มี ตั้งเป็นพันหน้า..แบ่งออกเป็น 2 เล่มก็ดีค่ะ เพราะว่า มันหนาเกิน พกพาลำบาก แล้วเวลาอ่านบางคน(รวมตัวเอง) พกพาไปอ่านในโรงเรียน 1000หน้าก็หนาเกินไป ไม่ค่อยอยากพกไปหรอกค่ะ เวลาอ่าน ก็หนักหนังสือ สำหรับพวกรักษาหนังสือดีๆ จะอ่านยากมาก เพราะกลัวจะยับ จะหักกลาง หนังสือขาด กลัวหลุด มันก็จะรู้สึกเสียใจนะคะ จนไม่อยากจะหยิบขึ้นมาอ่าน แม้ว่าจะน่าอ่าน มากก็ตาม

    บางคนยืมของเพื่อนอ่าน แต่กลัวจะทำขาด หนักกระเป๋า เลยไม่ได้อ่านเสียนี่ และหนูก็เป็นหนึ่งในนักอ่านหนังสือที่ไม่ชอบอ่านเล่มหนาเกิน ถ้ามี2เล่มแต่เล่มละ 500กว่าหน้า รวมได้ประมาณ1000กว่าหน้า ก็จะอ่านเพราะน่าสนใจ และน่าติดตามกว่าเยอะ แรงอ่านก็จะเพิ่มมากขึ้น แต่ถ้า...มีเล่มเดียวแต่มีแผ่นน้อยกว่า อย่างเช่น900กว่าหน้าก็ไม่ชอบอ่านค่ะ เหตุผล เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะอ่านจบ มันน่าเบื่อ จนต้องอ่านข้ามบทไปเลย แม้จะไม่รู้เรื่องก็เถอะ ส่วนแม้แบ่งแล้วจะแพงกว่าก็ไม่สนหรอกค่ะ ยอมได้เพราะอยากอ่าน มีแรงให้อ่าน ค่ะ

    ฉะนั้นแล้วคิดว่าแบ่งออกเป็นสองเล่มก็ดีนะคะ สะดวกในการอ่าน การหยิบ การพกพาสะดวกขึ้น

    อย่างเช่นไวท์โรดเล่มที่แล้ว หนูซื้อมาตั้งนานแล้วค่ะ อ่านจบแล้ว แต่คิดว่าเล่มใหญ่เกิน แต่ก็ยังชอบอ่านนะคะ สนุกดี (นอกเรื่องแล้ว)แต่ว่าเนื้อเรื่องในเล่มจะยืดด้วยหรือเปล่าคะ ถ้ายืดล่ะก็ ไม่น้อยคนนะคะที่ชอบ แต่ถ้ากระชับฉับไวแบบที่เคยอ่านล่ะก็ ชอบสุดๆ

    เฟรินท์ ฐานิดา มีรอด lovepeen_@hotmail.com

    ReplyDelete
  13. มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียนะครับพี่ป๊อป

    ถ้ารวมเป็นเล่มเดียวแบบเก่าเนี่ย มานจาดูใหญ่โตดี กลายเป็นเด็กเรียนไปเลยทันทีครับ คล้ายพวกอัญเชิญเทพในไวท์โรดดี เป็นอาวุธป้องกันตัวก็ได้ แถมยังมีขนาดใหญ่กว่าหนังสือนวนิยายแฟนตาซีในท้องตลาดด้วย ทำให้คนอ่านดูยิ่งใหญ่ขึ้นมาทันที เวลาเราอยากอ่านย้อนกลับก็ไม่ต้องหาว่ามันจะอยู่ที่เล่มไหนหน้าไหนด้วย ผมเป็นคนที่ชอบลืมรายละเอียดเล็กๆน้อยๆซะด้วย เลยต้องเปิดกลับไปอ่านบ่อย หรือพี่ป๊อปเขียนรายละเอียดเยอะไปอะ บางทีกลับมาอ่านยางหาม่ายค่อยจะเจอเลย สุดท้ายเลยหนังสือจะกลายเป็นแหล่งความรู้ ความบันเทิง และอาวุธป้องกันตัวได้อย่างดีเลยครับ เพราะ1200หน้าเนี่ยก็น้องๆประมวลกฎหมายล่ะนะผมว่า

    ส่วนในด้านข้อเสียของการรวมเป็นเล่มเดียวนั้น ผมม่ายแน่ใจว่ามันจะเหมือนพวกหนังสือเตรียมสอบหรือปล่าวอะครับ มันม่ายค่อยติดกับสันหนังสือด้วย หลุดง่ายยากต่อการทะนุถนอมที่สุดเลยครับ ยิ่งเวลาตอนอ่านจังหวะมันๆบู๊ๆสนุกๆ แล้วยิ่งเข้าไปใหญ่เลยหนังสือแทบชีกออกจากกันให้อ่านได้ชัดเจนและรวดเร็วมากขึ้นสำหรับผมนะครับ และผมเชื่อบางคนก็อาจจะเป็นแบบผมด้วยเช่นกัน แล้ว1200หน้าเนี่ยสงสัยว่าต้องซื้อไว้ 2 เล่มแล้วครับ เก็บเล่ม อ่านเล่ม น่าจาดีกว่าสำหรับม่ายค่อยถนอมของอย่างผม ส่วนเหตุผลที่ทีมงานบอกแยกเนี่ยผมว่า หนาเกินไปมันก็นิดหน่อยนะครับ แต่มันไม่ได้ทำให้คนอ่านท้อเลยครับผมคนหนึ่งแหละ แต่ก็ยากต่อการพกพาพอสมควรครับอย่างใส่กระเป๋านักเรียนก็ครี่งหนึ่งของกระเป๋าแล้วครับ ด้านต้นทุนนี้ผมไม่ทราบครับ และผมจะซื้อทีเดียวเลยครับไม่ว่าจาเป็นเล่มเดียวหรือสองเล่มเพราะว่าจาได้ไม่รู้สึกว่าอารมณ์มันค้างเหมือนที่พี่ป๊อปเคยออกภาคหนึ่งมาทีเดียว 3 เล่มจบเลย(หรือว่าผมไปซื้อตอนออกมาแล้ว 3 เล่มหว่า) ขนาดออกมาจบเลยผมยังอยากจาอ่านภาคสองต่อเร็วๆเลยครับ ยิ่งพี่ป๊อปทิ้งปริศนาไว้เยอะผมก็ยิ่งอยากรีบอ่านเลย แล้วภาคนี้ภาคสามแล้วซึ่งพี่ป๊อปบอกว่าจะเป็นภาคจบของตัวละครหลักแล้ว ปริศนาที่พี่ป๊อปทิ้งทั้งหมดจะคลายออก มันเป็นความรู้สึกที่อยากอ่านมากๆพอๆกับลุ้นผลสอบadmissionยังไงอย่างงั้นเลยทีเดียวครับ แล้วลองอ่านที่พี่ป๊อปเอามาลงที่เว็บยิ่งอยากให้ลงหมดทั้งเล่มเลยก็ว่าได้เพราะปริศนาที่ค้างคาใจอยู่ค่อยเผยออกมาทีละน้อยแทบจะไม่เป็นอันทำอารายแต่ละวัน คิดแต่ว่าตอนต่อไปจะเป็นยังไง ก็ดูสิแค่เปิดเล่มมาก็เล่นแต่งงานมีลูกแล้วครับพี่น้องครับ เล่นสะงงเลยอ่านอีกทีนี้มันอีก 4 ปีนี่นาแถมลูกก็ไม่ใช่ลูกแท้ๆอีกต่างหาก อ้าวปัญหาปริศนาตั้งแต่หน้าแรกอะแทบอยากจะพลิกอ่านจากหลังมาหน้าให้รู้ว่าแต่งงานกับใครแล้วเป็นลูกของใครกับใคร เพ้อไม่รู้อีกต้องอ่านในภาคต่อไปอีก ไม่มีสิ่งใดจะเดาได้ถูกเลยสำหรับพี่ป๊อป แต่ผมจะไม่เปิดไปอ่านหน้าสุดท้ายทันทีเลยครับพี่ มันตัวกระตุ้นให้ผมอ่านให้จบเล่มเพื่อให้รู้สิ่งที่เป็นความลับทั้งหมดว่าที่แท้จริงแล้วเป็นอย่างไรกันแน่

    ผมคิดว่าผมคงหมดเรื่องจะบอกกับพี่แล้วครับ(มั่ง)นึกอะไรไม่ออกแหละ(มั่ง และสุดท้ายนี้ผมอยากจะขอพี่ป๊อปหนึ่ง...ไม่ดีกว่าหลายอย่างดีกว่าเอาที่นึกออกก่อนแล้วกัน

    ถ้าจะออก WRG II เป็นสองเล่ม ขอให้ออกมาพร้อมกันเลยนะครับผมไม่อยากอารมณ์ค้างจากการอ่าน รอมาตั้งปีหนึ่ง ออกมาทีเดียวเลยดีกว่าครับ ผมขอบอกและขอแค่เนี่ยแหละครับ ขอบคุณครับ

    ออกมาไวๆๆนะครับ WRG II จะอ่าน SOS ตอน The Last Guardian รอนะครับ อย่าให้รอนานนะครับ ขอบคุณครับ

    แม็ก กิตติพงษ์ ศิริประภาษมงคล maxtsonline@hotmail.com

    ReplyDelete
  14. หนังสือ The White Road Generation เป็นภาคที่จะเผยความลับบางอย่างที่ถูกปิดบังมานานก่อนหน้านี้หลายๆเรื่อง แน่นอนว่าหลายคนคงแทบคลั่งที่จะอยากรู้ปริศนาเหล่านี้อย่างเช่นดิฉัน =w= เหอๆ การแบ่ง The White Road Generation II ออกเป็นสองเล่มนั้น แม้ว่าอาจมีการต้องชะงักอารมณ์ที่กำลังเมามันของการอ่านในกรณีที่ออกวางแผงในระยะเวลาที่ห่างนานเกิน(ย้ำในกรณีนี้เท่านั้น) แต่ดิฉันคิดว่าเป็นทางเลือกที่ดีและเห็นด้วยกับการแบ่งเป็นสองเล่มในเรื่องการพกพา ดูแลรักษา การเปิดที่ง่ายกว่า การลดความเสียหายจากการเปิดหน้าหนังสือ น้ำหนักของเล่มซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการโดยสารเช่นดิฉัน และ ที่สำคัญจะมีหน้าปกเพิ่มมาอีกหนึ่งแล้ว 55++ อยากเห็น งิงิ +w+

    คิดตี้ Chanakarn Hemprakarn WizkulenS_ZilviaoN@hotmail.com

    ReplyDelete
  15. เรื่องการแบ่งThe White Road Generation Part II ออกเป็น2เล่ม
    น้ำฝนคิดว่า ยังไงก้อได้คะ ก็คือจาเป็น1เล่ม 2เล่ม หรือมากกว่านั้น ก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้วคะ เพราะว่าสิ่งสำคัญมันคือเนื้อหาภายในคะ ต่อให้จะแบ่งออกเป็นสิบๆเล่ม มันก็ยังเป็นThe White Road ที่แฟนๆชื่นชอบอยู่ดี(แต่สำหรับน้ำฝนเรียกว่า"รัก"เลยแหละ)
    The White Road ออกมา 10 เล่มแล้ว แฟนๆทุกคนก็ยังให้การต้อนรับเป็นอย่างดี
    และติดตามผลงานมาตลอดทุกเล่ม(จิงมั๊ยคะพี่ป๊อป??) ถ้าThe White Road Generation Part II จะแบ่งออกเป็น2เล่มแฟนๆก็ไม่มีปัญหาหรอกคะ
    แล้วอีกอย่างก้อไม่แปลกเลยที่The White Road Generation Part IIจะแบ่งออกเป็น2เล่ม เพราะทีภาค1 ภาค2 ยังแบ่งได้หลายเล่มเลย ภาค Generation จะน้อยหน้าได้ยังไงละ จิงมั๊ย ??^____^
    ยังไงก็อยากให้ออกมาไวๆนะคะ คิดถึง The White Road ใจจะขาดแล้ววววววว
    ปล.ปลื้มพี่ป๊อปมากๆนะคะ คนอะไร ทั้งหล่อ เก่ง ร้องเพลงเพราะ มีจินตนาการสูง(มาก)ฯลฯ (ถ้าจะให้พิมพ์ความสามารถของพี่ป๊อปคงม่ายหมดแน่ๆ) >o<

    ..............................I LOVE THE WHITE ROAD.............................

    น้ำฝน อริสรา ชมจินดา rainy-season_lovely4136-37@hotmail.com

    ReplyDelete
  16. คำตอบ
    การแบ่งThe White Road Generation เป็น 2 เล่มนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีเท่าไรคะ เพราะหนูคิดว่าหากแบ่งเป็น 2 เล่มก็จะทำให้คนบ้างกลุ่มงงได้ว่าสรุปแล้วทั้ง 2 เล่มนี้เป็นภาคเดียวกันหรือเปล่า ซึ่งมันก็คล้ายๆกับตอนภาค2 เล่ม2-3 ที่ต้องทำแยกเล่มออกมานั้นแหละคะ หนูคิดว่าการทำให้หนังสือดูหนาจะเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับตัวหนังสือด้วยคะ แล้วก็คงมีคนอยากอ่านเพราะดูจากตัวรูปเล่มที่หนาได้ใจ >< ซึ่งบ้างคนอาจมองว่ามันไม่ค่อยดีเท่าไรคือต่างคนก็ต่างจิต ต่างใจอะคะ คนที่ประหยัดหน่อย(แบบหนู)ก็จะคิดว่าน่าจะรวมเป็นเล่มเดียวดีกว่าเพราะน่าจะถูกกว่า ซึ่งถ้าแบ่งเป็น 2 เล่ม ค่าหนังสือก็ต้องเพิ่มราคาขึ้นอยู่แล้วใช่ไหมคะ ? แต่ยังไงเรื่องนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางสำนักพิมพ์แล้วก็พี่ป๊อปนั้นแหละคะเพราะถึงยังไงถึงจะแบ่งเป็น 2 เล่ม หรือเล่มเดียวหนูก็ต้องซื้อหนังสือของพี่ป๊อปอยู่แล้วละค่ะ ^_^
    เชอร์รี่ กะรัตเพชร คงรอด Q_Orange_Z@hotmail.com

    ReplyDelete
  17. มันก็ดีนะค่ะที่แบ่งเป็น2เล่มเพราะว่าถ้ามันมากเกินไปอาจทำให้คนอ่านรู้สึกเบื่อได้(ตรงที่มันมากไปใน1เล่ม)อ่ะนะน้องคิดว่าอย่างนี้แหละ...

    จี้ โสรยา อภิชัยยุทธศิลป์ hero_gege@hotmail.com

    ReplyDelete
  18. สำหรับในความคิดของผมนะ

    ถ้าหนาถึง 1000 หน้า ก็ควรจะแยกเล่มอ่ะคับ

    เหตุผลก็เหมือนข้อที่เพื่อนๆบอกมาอ่ะคับ

    ก็ไม่รู้ว่าผมจะไปพิม ซ้ำกะเค้าทำไม เอาเป้นว่า

    ถ้าซื้อพร้อมกัน 2 เล่ม จะได้ราคาพิเศษ

    ถ้าซื้อแยกเล่มก็ได้ราคาปกติไปอ่ะเนอะ (หลักการตลาดชัดๆ 555++)

    แต่ถ้าแบ่งเป็น 2 เล่ม หน้าปกก็น่าจะเขียนต่างกันอ่ะคับ

    เช่น ภาค2(Begining หรือใช้คำว่า ช่วงแรก)

    กับ ภาค 2 (The End หรือใช้คำว่า ช่วงหลัง )

    อะไรประมาณนี้อ่ะครับ ผมก็ลองเสนอดู

    ไงก็ลองรับไปพิจารณาดูนะครับ

    ReplyDelete
  19. สำหรับผม.... คิดว่า
    ก็โออะ
    เหอะๆ
    อืมมมมมมมมมม
    ผมยังไงก็ได้อยู่แล้วอะ
    แต่อยากให้ใส่ภาพเยอะๆหน่อยจะได้ไม่เบื่อ ชอบๆๆ
    1200 หน้าเชียวสุดยอดๆๆๆๆเลยอะ
    อยากได้เร็วๆๆจัง

    ReplyDelete
  20. ผมคิดว่าเล่มเดียวเลยก็ดีครับอ่านได้แบบเต็มอิ่มจุใจในครั้งเดียวเลยครับเพราะปกติผมก็ไม่ได้อยากอ่านจากความหนาอยู่แล้วถ้าแบ่งเป็น2เล่มแล้วถ้าซื้อมาเล่มเดียวก่อนเวลาอ่านจบมันจะรู้สึกสั่นๆอยากอ่านอีกจนทนแทบไม่ไหวแล้วก็ต้องไปซื้ออีกเล่มเพิ่มในเวลาต่อมาแต่ก็สามารถเรียกความนิยมได้มากนะผมว่าเพราะมันจะให้ความรู้สึกติดใจดีครับถ้าตัดจบถูกจังหวะ
    หมิง นฤพล นงนุช ming_3.2@hotmail.com

    ReplyDelete
  21. อยากได้ สอง เล่ม แต่ต้องออกมาพร้อมๆกันคะ


    เพราะ หนังสือ 1200 หน้ามันหนาเกินไป พกไปไหนก็ไม่ได้ หนักมาและยากต่อการเก็บรักษา

    หยก ปาจรีย์ เปี้ยวนิ่ม yok_pajaree@hotmail.com

    ReplyDelete
  22. ยังไงก็ได้ แต่ว่าถ้าออกพร้อมกันยิ่งดี จะได้ต่อเนื่อง
    ไม่งั้นมันจะค้างๆคาๆ (แต่ค้างๆคาๆก็น่าสนุกไปอีกแบบนะ ฮะๆ)

    นุ่น มธุรดา เทศะบำรุง gemini_noon_kalo@hotmail.com

    ReplyDelete
  23. คำตอบ
    อยากให้แบ่งออกเป็น 2 เล่มค่ะ เพราะว่าถ้าเล่มเดียวก็คงจะราคาแพง ถ้าเป็น 2เล่มจะได้ค่อยๆทยอยเก็บเงินซื้อได้ (แต่เสียตรงที่จะไม่ต่อกันT^T) อีกอย่างง่ายต่อการพกพา แล้วก็เบาด้วย นอกจากนั้นยังมีปกสวยๆอีกเพิ่มมาอีกค่ะ ^o^

    มิ้น อิงอร ชั้นพรภักดี my_mint_14310@hotmail.com

    ReplyDelete
  24. คำตอบ

    สำหรับเม เมคิดว่าเล่มเดียวจะดีกว่า จริงอยู่ว่ามันพกพาง่ายหากแบ่งเป็นสองเล่มแต่ถ้าพูดถึงปัจจัยต่างๆเช่นเรื่องค่าใช้จ่าย ถ้าเป็นเล่มเดียวราคามันจะต่ำกว่าการแบ่งออกเป็นสองเล่มหรือเปล่า อารมณ์ในการอ่านก็จะขาดตอนเพราะโดนแบ่งครึ่งไป เรื่องจำนวนหน้ามันมากกว่าเล่มหนึ่งแค่สี่ร้อยหน้า นั่นไม่เป็นอุปสรรคในการอ่านสำหรับเม(เล่มหนึ่งเมอ่านแค่สองวันเอง) และที่สำคัญคือตอนนี้ตู้หนังสือของเมไม่มีที่วางหนังสือแล้ว- -" ภาคสองเล่มหนึ่งมีสองเล่ม เล่มแรกที่ซื้อมาเองแล้วหนังสือมีปัญหาส่วนอีกเล่มพี่ป็อปส่งมาใหม่ให้ แต่ถ้าทำเป็นสองเล่มแล้วออกพร้อมกันก็ไม่มีปัญหาค่ะ

    เมจิ ก้านตอง พันธุฤกษ์ meiji.123@hotmail.com

    ReplyDelete
  25. สำหรับเรื่องที่ The White Road Generation II จะแบ่งออกเป็น 2 เล่มนั้น เราเห็นด้วยนะ เราเป็นคนนึงที่รักหนังสือมาก แล้วถ้าเล่มใหญ่มากก็จะดูแลรักษายาก เพราะกว่าจะอ่านจบ หนังสือก็จะเยิน ซึ่งไม่อยากให้เป็นแบบนั้น แต่ว่า ทั้งสองเล่มน่าจะออกพร้อมกันเพื่อให้คนอ่าน สามารถอ่านจบได้ในคราวเดียว ไม่ต้องอารมณ์ค้างรอเล่มต่อไปนานๆอีก เห็นป๊อบบอกว่าต้นทุนไม่ต่างกันเท่าไหร่ไม่ใช่เหรอค่ะ งั้นก็แบ่งน่ะเราว่าดีแล้ว เราไม่ได้กลัวความหนาของหนังสือหรอก ถึงออกมาเล่มเดียวก็อ่านอยู่ดี เพียงแต่ถ้ามันเยินมากคงเสียดายอะ

    โรส ธมลวรรณ นาวาเจริญ chocolateship@hotmail.com

    ReplyDelete
  26. อิอิ...ขอบคุณสำหรับคำถามน่ะค่ะ
    ความคิดเห็นของนัตน่ะ เห็นด้วยกับหลายๆคนแล้วก็ทีมงานน่ะค่ะ
    ที่อยากให้ The White Road Generation II แบ่งออก 2 เล่ม
    เท่าที่ผ่านจากที่เคยได้สัมผัสหนังสือเล่มหนาๆไม่ว่าจะ The White Road ก้อดี หนังสือเรื่องอื่นก็ดี นัตมีความรู้สึกว่หนังสือเล่มหนามันอ่านยากน่ะค่ะ ด้วยความที่ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบนอนอ่านหนังสืออยู่ด้วย เวลาถือเล่มใหญ่ๆแล้วมันหนักน้า......พี่ป๊อป แล้วยังเวลาที่กำลังอ่านติดลมแล้วต้องพกพาไปไหนต่อไหนอีก ลำบ้ากลำบากเลย
    ที่พี่ป๊อปเคยบอกว่าถ้ารักกานต้องทนไหวน่ะใช่น้า....แต่ถ้าเล่มนี้ 1200 หน้าแล้วอยู่เล่มเดียวกานนิ เด่วจะไม่อยากรักเอาซะดื้อๆเลย
    อิอิ งั้นความคิดเห็นของนัต ต่อคำถามนี้คือ เห็นด้วยเจ้าค่ะ ที่จะให้
    The White Road Generation II มี2เล่ม .......


    นัต อนัตตา ภู่ปั้น amnuts@hotmail.com

    ReplyDelete
  27. สำหรับตัวของทิพย์เอง ทิพย์คิดว่าน่าจะทำเป็นเล่มเดียวจบเลยย เพราะเป็นตอนจบของรุ่นนี้ด้วย ทำให้ต่อเนื่องกันไปเลยจะได้อ่านต่ออย่างสนุก ถ้าเเบ่งเป็น 2 เล่ม ถึงเเม้ว่ามันจะสะดวกในการพกพาก็จิง เเละก็อะไรหลายๆอย่าง เเต่ถ้าอ่านไปเเล้วมันเหมืออนขาดตอน อีกอย่างไม่ได้อัธรสของเนื้อเรื่องที่สื่อถึงเรื่องราวต่างๆที่ผู้เขียนกลั่นกรองความรู้สึก ความคิด เเละจินตนาการออกมาเพื่อถ่ายทอดความรู้สึก และความคิดเหล่านั้นมายังผู้อ่าน เพื่อให้ผู้อ่านอ่านแล้วเกิดความสนุกสนาน
    ถึงถ้าจะมีเยอะแต่มันก็รู้สึกว่าถ้าเริ่มอ่านเริ่มต้นแล้ว เกิดความรูสึกอยากที่จะอ่านต่อไปเรื่อยๆ แต่เมื่อแบ่งเป็น2เล่มแล้วผู้อ่านอาจจะไม่อยากที่จะอ่านต่อ หรือมีความรู้สึกขี้เกียด ถ้าเป็นเล่มเดียวจบเลย เมื่อผู้อ่านเริ่มอ่านในสิ่งที่เป็นคำว่าเริ่มเรื่องหรือบทนำ คนเราเมื่อเริ่มอ่านเริ่มเรื่องเกิดความประทับใขมันเป็นการดีที่เขาจะอ่านต่อไปเพราะทุกคนนั้นอยากที่จะรู้ว่าเริ่มต้นเป็นเรื่องอย่างนี้ตอนจบจะเป็นอย่างไร มันเป็นสิ่งที่ทำให้เราตื่นเต้นและอยากจะอ่านต่อไปเรื่อยๆถึงหน้าจะมีเยอะอย่างที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ถ้ารู้เริ่มต้นก็ย่อมที่จะรู้ถึงตอนสุดท้ายว่าเป็นอย่างไร
    ดังนั้นทิพย์จึงเห็นสมควรแล้วว่าน่าจะทำเป็นเล่มเดียวจบเป็นการปิดท้ายตอนจบของเรื่องมันจะทำให้ผู้อ่านประทับใจที่สุด แต่เหตุผลเหล่านี้อาจจะๆไม่เพียงพอสำหรับพี่ป็อบเจ้าของหนังสือแต่ขอให้เอามาพิจารณาประกอบรวมกันเป็นเหตุผลด้วยนะคะ อิอิ

    ทิพย์ เดือนเพ็ญ นพรัมย์ k2t_tip-fiiezzjung@hotmail.com

    ReplyDelete
  28. ไวท์โรดแบ่งออกเป็นสองเล่ม
    คิดยังไง....
    ก็รู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก อิอิ
    มันถือง่ายมากๆ เวลาจะเอาไปอ่านก็เก็บใส่กระเป๋าได้ ไม่ต้องเดินถือเป็นแผนกแบกหาม อิอิ

    อีกอย่างจะได้มีหนังสือที่ชอบ ปกสวยๆ เก็บไว้เยอะเล่มขึ้น ฮ่าๆๆ

    ที่สำคัญ สุดๆ พ่อแม่จะได้ไม่ตื่นตระหนกว่าลูกอ่านหนังสือวรรณกรรมเล่มหนาปึ้ก แทนหนังสือเรียน อิอิ

    แต่ยังไงก็คงต้องซื้อมาดองก่อน เพราะต้องตะลุยโลกอ่านหนังสือแล้ว
    จะสอบแล้วอ่ะ ไหนจะต้องเตรียมสอบโควต้าอีก เหลือเวลาแค่ 9 เดือนเอง อิอิ
    ถ้าสอบติดจะอ่านสามวันสามคืนไม่นอนเลย คอยดู :]
    สู้โว้ยยยยยย ฮ่าๆๆ

    สตางค์ วาทินี เมฆวิมล konkob_bra@hotmail.com

    ReplyDelete
  29. คิดว่า ดีแล้วคะที่แบ่งเป็น 2 เล่ม เพราะว่าสะดวกสบายเมื่อยามพกพาดี เพราะว่าเป็นคนที่ชอบพกหนังสือไปอ่านนอกสถานที่เป็นประจำ ถึงแม้จะเยอะเล่มก็ไม่เป็นไร ยังไง ๆ ราคาก็ไม่ได้แพงขึ้นด้วย รับได้อยู่แล้ว ดีกว่ามีเล่มเดียวแล้วหนา ๆ พกยาก หนังสือ ก็มักจะเสียหายง่ายด้วย อีกทั้งเล่มที่หนาเนี่ย มันทำให้ท้อในการอ่านเหมือนกันอะคะ ถึงแม้จะแบ่งเป็นหลาย ๆ เล่ม แต่ความหนาไม่มากจนเกินไปเนี่ยก็จะทำให้อ่านง่ายด้วยคะ

    โอ๋ คณานันท์ พวงมาลี harlembeat_aoh@hotmail.com

    ReplyDelete